Tâm sự giới tính

Người phụ nữ đi bộ 1000 dặm với bộ ngực trần


Trong gần hai tháng, Paulette Leaphart dắt theo cô con gái 8 tuổi của mình, Madeline, đi bộ suốt con phố từ nhà cô ở Biloxi, thuộc bang Mississipi tới Washington với bộ ngực trần, không một tấm áo trên người. Được biết, Leaphart được chẩn đoán bị ung thư vú trong tháng giêng năm 2014 và đã trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn hai bên vú của mình. Đi bộ với ngực trần cùng con gái mình tới Washington, trên đoạn đường 1000 dặm (hơn 1600 km) trước ngày sinh nhận lần thứ 50 của cô nhằm mục đích nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú và đấu tranh với quan điểm xã hội về một bộ ngực đẹp. Đẹp không có nghĩa là còn đầy đủ mà đẹp có nghĩa là khỏe mạnh và tự tin.





Leaphart tâm sự rằng chỉ có những người bị bệnh mới hoàn toàn hiểu được những cơn đau, sự mất đi sức khỏe và cả tiền của cho việc chữa trị: “Khi tôi bị bệnh, tôi đã phải bán chiếc xe của tôi đi để có tiền điều trị. Sau khi điều tị xong, tôi nói với bác sĩ tôi muốn đi bộ 5 dặm nhưng điều đó là không thể. Tôi phải phục hồi dần dần và đi bộ mỗi ngày một đoạn ngắn. Sau thời gian đó, tôi đặt mục tiêu mỗi ngày đi bộ 30 dặm để hoàn thành kế hoạch đi bộ tới Washington với tốc độ 5 dặm trong một giờ.”

Cuộc hành trinh không dễ dàng. Trong thời gian này, một đoàn làm phim tài liệu đã theo cùng chuyến hành trình của Leaphart và con gái. Và 2 mẹ con có quyền được cơ quan truyền hình chu cấp một nơi an toàn vào ban đêm. Nhưng thực tế, mối quan hệ của đài truyền hình không đủ để đi tới đâu họ cũng có chỗ ngủ đảm bảo mỗi đêm. Thậm chí quần áo họ cũng không thể thay đổi nhiều, chỉ có 3 bộ thay nhau trong suốt cuộc hành trình.


Hơn nữa, trong cuộc hành trình của mình Leaphart cũng gặp rất nhiều khó khăn với cảnh sát ở các địa phương. Cô cũng đã tìm hiểu rất kỹ về các điều luật khi đi qua các địa phương này, việc không mặc gi để lộ ra các bộ phận nhạy cảm là điều cấm kị nơi công cộng. Nhưng Leaphart cũng đã vượt qua tất cả: “Thật đáng ngạc nhiên tôi có thể thuyết phục tất cả các cảnh sát trên khía cạnh luật pháp. Đó là nhờ vào những gì tôi đã trang bị bằng cách tham khảo rất nhiều các điều luật liên quan trước khi bắt đầu cuộc hành trình.”

Leaphart thuyết phục cảnh sát bằng hai vết sẹo dài trên ngực mình. Luật pháp cấm phô trương, lộ liễu các bộ phận nhạy cảm nơi công cộng nhưng cô đã bị cắt hoàn toàn hai bên ngực, không thể nhìn thấy bộ phận nhạy cảm ở đâu thì sao được phép bắt giữ cô.


Leaphart nói thêm về mục đích trong chuyến hành trình đi bộ 1000 dặm của mình: “Tôi muốn nói với tất cả mọi người sự thật về ung thư vú. Sự thật mà không thể thể hiện được hết qua các chương trình truyền thông, những lần hô khẩu hiểu “hãy tự cứu mình” của những người đang sống khỏe mạnh với bộ ngực đầy đủ của mình. Nhưng với tôi, tôi muốn truyền tải thông điệp rằng: chúng ta vẫn khỏe mạnh dù không có bộ ngực của mình.”


Leaphart thực sự không cân nhắc việc sẽ phẫu thuật tái tạo bộ ngực vào thời điểm này. Bởi lẽ cô có thể gặp nguy hiểm trong tình trạng sức khỏe hiện tại. Cô nói: “Tôi vẫn còn đẹp mà cho dù tôi không có ngực. Điều đó không làm cho tôi kém xinh hơn so với những người phụ nữ khác. Tôi là một người nữ tính. Tôi thích mặc quần áo đẹp, trang điểm và mọi thứ khác. Nhưng đặc biệt tôi không ủng hộ những định nghĩa về vẻ đẹp tiêu chuẩn trong gia đình tôi. Nếu chúng ta cứ đặt những tiêu chuẩn về vẻ đẹp vốn dĩ được xã hội công nhận thì chỉ khiến tất cả chúng ta thất vọng khi mọi thứ thay đổi. Nên hãy đặt ra tiêu chuẩn mới cho mình, đừng phụ thuộc vào mắt nhìn của xã hội.”.

Hà Anh

(Theo Cosmopolitan)

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.